Cách khắc phục mạng wifi yếu

Dưới đây là cách khắc phục mạng wifi yếu quý Khách có thể tham khảo áp dụng hoặc có thể liên hệ: 0935.38.11.28 (Zalo) để được hỗ trợ nhanh nhất.

Hệ thống mạng internet nói chung, hệ thống mạng wifi nói riêng là phần không thể thiếu cho công việc, học tập, giải trí hằng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, đôi lúc chúng ta gặp một số sự cố không thể kết nối được wifi trên điện thoại và laptop.

Nếu ai đã từng bị những trường hợp trên thì cùng Thiết Bị Số 247 tìm hiểu một số lỗi thường gặp và cách khắc phục mạng wifi yếu nhé:

I. Những lỗi thường gặp với mạng wifi:

  1. Mạng wifi yếu:

    • Lỗi thường gặp nhất trong mạng wifi là hay bị yếu, chậm. Trong lúc làm việc hay lướt facebook, gọi video, … mạng bị giật lag, ngắt quãng, hay mất kết nối, … gây cho chúng ta cảm giác khó chịu.
    • Lỗi mạng wifi yếu này thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: băng thông gói cước, thiết bị phát wifi xuống cấp, khoảng cách quá xa, số lượng thiết bị truy cập vào wifi nhiều, bị nhiễu sóng với các wifi xung quanh hoặc các thiết bị dùng sóng điện từ, …
  2. Sóng wifi mạnh nhưng vào mạng yếu hoặc wifi chập chờn lúc vào được lúc không vào:

    Đã bao giờ bạn gặp trường hợp là ngồi sử dụng laptop hoặc điện thoại kế bên bộ phát wifi mà mạng vẫn yếu hoặc không vào được mạng chưa. Nhiều người vẫn nghĩ cứ sóng wifi mạnh thì tốc độ truy cập mạng cũng mạnh. Đây là suy nghĩ sai lầm nhé. Nào cùng Thiết Bị Số 247 cùng phân tích một số nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này nhé:

    • Đầu tiên, nếu gặp trường hợp sóng wifi mạnh nhưng vào mạng yếu, chậm hoặc không truy cập được có thể nguyên nhân do đường truyền băng thông nhà mạng gặp sự cố như: đứt cáp quang, bảo trì đường truyền hoặc do thời tiết xấu cũng ảnh hưởng đến chất lượng đường truyền.
    • Nguyên nhân thứ hai là do router wifi hoạt động liên tục trong thời gian dài dẫn đến phần cứng thiết bị quá tải bị treo, đơ cũng khiến mạng wifi bị yếu, chậm.
    • Thông thường những modem hay router wifi dân dụng sử dụng cho gia đình hoạt động ổn định khi chịu tải khoảng 10 thiết bị truy cập cùng lúc trở lại. Vì thế, khi có quá nhiều thiết bị cùng lúc sử dụng mạng wifi cũng dẫn đến việc sử dụng mạng chậm.
    • Ngoài những nguyên nhân trên, còn một số nguyên nhân như trùng địa chỉ IP trong mạng, thiết bị truy cập wifi như: laptop, điện thoại cấu hình yếu, cũ cũng xảy ra hiện tượng truy cập mạng chậm.

II. Cách khắc phục mạng wifi yếu, chậm, chập chờn:

  1.  Cách khắc phục mạng wifi yếu:

    • Nếu đơn giản là sóng wifi chúng ta yếu, sóng bắt không tới hay lúc sóng mạnh lúc yếu. Thì giải pháp lắp thêm thiết bị phát sóng wifi, bộ repeater khuếch đại tín hiệu wifi giúp mở rộng vùng phủ sóng.cach-khac-phuc-mang-wifi-yeu
    • Nếu sóng wifi bị nhiễu bởi các thiết bị dùng sóng điện từ hoặc nhiễu bởi các thiết bị wifi xung quanh. Thì giải pháp di dời vị trí wifi hợp lý hoặc thay đổi kênh phát sóng wifi cho hợp lý.
  2. Cách khắc phục hiện tượng sóng wifi mạnh nhưng vào mạng yếu hoặc wifi chập chờn:

    • Việc đầu tiên chúng ta cần làm khi gặp hiện tượng mạng wifi yếu là cần tắt  khoảng 30 giây rồi mở lại modem wifi của nhà mạng, các thiết bị wifi phụ nếu có. Thao tác này giúp cho modem, thiết bị wifi hoạt động thời gian dài không được khởi động, dễ bị quá tải dẫn đến tình trạng wifi chậm, hay bị chập chờn.
    • Sau khi tắt modem wifi mở lại cũng không cải thiện được tình trạng mạng wifi. Có thể dùng phần mềm quét IP trong mạng như ” Advanced IP Scanner ” để xác định có nhiều thiết bị trong mạng không.cach-khac-phuc-mang-wifi-yeu
    • Nếu trong mạng chúng ta có trên 10 thiết bị hoạt động cùng lúc. Giải pháp hiệu quả nhất là nên trang bị thêm thiết bị wifi băng thông cao, chịu tải nhiều thiết bị cùng lúc. Thiết Bị Số 247 lắp đặt wifi chịu tải cho gia đình, nhà trọ, khách sạn, nhà hàng, văn phòng, công ty, …cach-khac-phuc-mang-wifi-yeu
    • Ngoài ra, nếu thiết bị chúng ta ít mà quét ra nhiều IP trong mạng wifi. Có thể mạng wifi chúng ta đã bị người khác xài chùa. Giải pháp là cần phải đổi mật khẩu modem wifi có độ khó cao và thường xuyên hơn để tránh bị hack.
    • Cuối cùng, các thao tác ở trên vẫn không cải thiện được tốc độ mạng wifi. Chúng ta cần nhờ sự hỗ trợ từ tổng đài nhà mạng xem có thông tin về bảo trì, cáp quang đứt hoặc tình hình tín hiệu đường truyền như thế nào để có cách giải quyết hiệu quả.

III. Thiết Bị Số 247 – Cách khắc phục mạng wifi yếu, chậm, chập chờn tại Long An, TP. HCM.

  • Thiết bị số 247 chuyên tư vấn, thi công, lắp đặt hệ thống wifi cho gia đình, trường học, nhà trọ, khách sạn, văn phòng, công ty, … tại Long An, TP.HCM và khu vực lân cận.
  • Ngoài ra, chúng tôi còn nhận xử lý, khắc phục sự cố hệ thống mạng wifi yếu, chậm, chập chờn, không kết nối được.
  • Chúng tôi hoạt động với phương châm uy tín, chất lượng sản phẩm chính hãng, thi công chuyên nghiệp, thẩm mỹ, an toàn, bảo hành nhiệt tình, chu đáo.

Quý Khách có nhu cầu về hệ thống mạng wifi vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0935.38.11.28 (Zalo) để được hỗ trợ nhanh nhất.

Tham khảo thêm tại FanPage:

https://www.facebook.com/thietbiso247.net

www.facebook.com/cameratananlongan

 

Trả lời